PHÂN KHỐI LỚN

CBR1000RR-R SP Carbon Edition giới hạn 300 chiếc

Honda CBR1000RR-R SP Carbon Edition là phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn với số lượng chỉ có 300 chiếc được bán ra trên toàn thế giới, mẫu xe này được lộ diện lần đầu tiên tại sự kiện Eicma 2023 ở Milan.

Vì tính đặc biệt nên nó đã trở thành tâm điểm chú ý của mọi người tại sự kiện và khiến những người hâm mộ Superbike phải hét lên. Bộ quây của mẫu xe này hầu như được làm bằng vật liệu sợi carbon, bao gồm khu vực chắn bùn trước, cánh gió, ốp dưới, yếm bên, ốp bình xăng, ốp sau phối cùng bộ màu thân xe đều cùng màu.

Cũng giống như Honda CBR1000RR-R SP 2024 vừa cập nhật mới đây, ngoại hình của phiên bản đặc biệt cũng đã được nâng cấp với cánh gió lấy cảm hứng từ cuộc đua MotoGP, mẫu CBR1000RR-R SP Carbon Edition còn bao gồm các phụ kiện đặc biệt như ống xả titan Akrapovic, giảm xóc trước Ohlins S-EC3.0 (SV) NPX ty vàng, giảm xóc Ohlins ở phía sau. Và củng cố sự đặc biệt bằng số sê-ri trên ốp bình xăng.

Tiếp tục với cùm phanh phía trên và bình chứa dầu phanh Brembo, kẹp phanh trước là Brembo Stylema R 4 piston, đĩa floating với chốt vàng, kẹp phanh sau Brembo 2 piston có trọng lượng nhẹ hơn mẫu tiêu chuẩn 1kg.

CBR1000RR-R SP Carbon Edition

Một số chi tiết khác gần như không thay đổi tương tự như mẫu CBR1000RR-R SP tiêu chuẩn 2024. Giờ đây cũng đã cải thiện hiệu suất ở tốc độ trung bình nhờ những cải tiến về động cơ và hộp số. Hệ thống ga điện hiện có thêm 2 mô tơ để điều khiển đóng mở bướm ga và theo đại diện của Honda thì chính thay đổi này sẽ giúp cho quá trình tăng tốc và khả năng hãm phanh của động cơ diễn ra mượt mà hơn. Các chi tiết chốt trục khuỷu được cải tiến, rút giảm được trọng lượng 450 gram so với động cơ thế hệ cũ.

CBR1000RR-R SP Carbon Edition vẫn sử dụng khối động cơ dung tích 1.000cc 4 xi lanh thẳng hàng từ thế hệ tiền nhiệm với các con số không thay đổi là công suất tối đa 214,5 HP và mô men xoắn cực đại 113 Nm. Tuy nhiên phía bên trong động cơ đã được Honda nâng cấp để cải thiện cảm giác lái của người dùng.

Honda đã thay đổi về tỉ số nén từ 13,0:1 của bản cũ thành 13,6:1 cải thiện khả năng nạp và xả của 16 cây xúp pắp. Tiếp tục nói về trọng lượng, tay dên Titan TI-64A hiện được tối ưu để không suy giảm độ cứng nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn 50% so với tay dên bản cũ cùng chất liệu. Hộp số cũng cải tiến để hành trình trở nên ngắn hơn, giảm thời gian tăng tốc khi ra cua.

CBR1000RR-R SP Carbon Edition vẫn sẽ thừa hưởng những công nghệ của đời cũ như: ABS 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, 3 chế độ lái, QuickShifter, màn hình điện tử LCD TFT màu,…

Hiện tại, giá bán của CBR1000RR-R SP Carbon Edition vẫn chưa được công bố, được biết đây là phiên bản giới hạn với số lượng chỉ có 300 chiếc được bán ra trên toàn thế giới.

admin

Recent Posts

Chi phí chơi xe Phân Khối Lớn tốn kém như thế nào?

Tại sao chi phí chơi xe Phân Khối Lớn lại tốn kém nhiều đến thế?…

7 ngày ago

Yamaha R1 trang bị thêm bộ cánh mới

Yamaha đã quyết định dừng sản xuất Yamaha R1 phiên bản thương mại, chiếc xe…

1 tuần ago

Vì sao độ pô PKL là sở thích của nhiều người ?

Độ pô xe phân khối lớn (PKL) không chỉ đơn giản là việc thay thế…

2 tuần ago

Bất ngờ Panigale V4 2025 được mở bán giá 756 triệu

Ducati vừa chính thức công bố giá bán mới nhất với 2 phiên bản Panigale…

2 tuần ago

Xe Phân Khối Lớn Điện 2024 – Mẫu xe thế hệ tương lai

Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ngành công nghiệp xe máy,…

2 tuần ago

Motor Điện và xe xăng có sự khác biệt gì ?

Sự khác biệt giữa xe motor điện và xe motor chạy xăng (xe xăng) chủ…

3 tuần ago