PHÂN KHỐI LỚN

Chi tiết Aprilia RS660 Extrema 2024 có gì đặc biệt ?

Aprilia đã giới thiệu một phiên bản RS660 Extrema mới, đắt tiền hơn và thân thiện với đường đua hơn, làm sống lại cái tên Extrema lần đầu tiên gắn liền với một chiếc Aprilia hợp pháp trên đường phố vào năm 1992.

Đối với phiên bản RS660 Extrema, mẫu xe vẫn giữ nguyên nền tảng cơ khí tổng thể giống như mẫu RS660 tiêu chuẩn, nhưng đi kèm với thân xe được trang trí theo tông màu đỏ và trắng, cũng như nhiều chi tiết trên thân xe bằng sợi carbon như chắn bùn phía trước, bọc yên sau,…

Đi cùng tính thẩm mỹ khá khác biệt nhờ hệ thống ống xả bằng thép không gỉ được sử dụng trên đường phố với bộ giảm thanh bọc carbon được phát triển và chế tạo bởi SC Project – đồng thương hiệu ống xả cho tay đua Aleix Espargaró’s Aprilia RS-GP vô địch MotoGP.

Phiên bản này vẫn tuân thủ được tiêu chuẩn khí thải Euro 5, điều này đánh dấu một sự thay đổi lớn so với RS660 tiêu chuẩn mang thiết kế ống xả nằm dưới động cơ, trên RS660 Extrema được tạo hình với ống xả thoát ra bên hông như xe đua. Công suất cực đại chính thức được cho là không thay đổi, nhưng theo tham khảo thì RS660 Extrema được kiểm nghiệm là mạnh hơn 2 mã lực so với RS660 nguyên bản nhờ ống xả thoáng hơn.

Aprilia RS660 Extrema 2024

Tuy nhiên, lợi ích đã được công bố của ống SC Project nhẹ hơn là góp phần cho phép RS660 Extrema có trọng lượng nhẹ hơn 2,9kg so với RS660 nguyên bản cũng nhờ vào các chi tiết bằng sợi carbon khác nhau. Việc giao hàng phiên bản hấp dẫn này đã bắt đầu vào đầu năm nay với giá được bán lẻ ở Mỹ với giá 13.499 USD (313 triệu đồng), một bước tiến khá lớn so với mẫu tiêu chuẩn mức 11.499 USD (267 triệu đồng) + thuế.Nhưng trên hết, nó còn có tùy chọn giảm xóc Ohlins có thể điều chỉnh hoàn toàn với giá 1.960 USD (45 triệu đồng) + thuế.

Mặc dù tính năng động vượt trội của hiệu suất động cơ và chất lượng xử lý là những tính năng nổi bật, nhưng một yếu tố quan trọng khác tạo nên vẻ ngoài của RS660 Extrema là vị trí lái cực kỳ phù hơp với cấu trúc tổng thể. Khối lượng tập trung và chiều dài cơ sở ngắn 53,9 inch (1.370 mm), mang lại khả năng xử lý nhanh nhẹn và đánh lái linh hoạt, nhưng không làm mất đi sự ổn định khi rẽ nhanh hoặc nhờ khả năng phanh tuyệt với gói phanh từ thương hiệu Brembo.

Với khả năng bám đường tuyệt vời từ bánh sau 5,50 inch tương đối mỏng và lốp hợp chất kép (rear wheel) 180/55-17 Pirelli Diablo Rosso Corsa II gắn trên đó, góp phần tạo nên vẻ ngoài sang trọng cho xe. cảm giác nhanh nhẹn đặc hữu ở RS660 Extrema. Đây là một chiếc mô tô được chế tạo khéo léo sẽ khiến những người lái ở nhiều vóc dáng khác nhau cảm thấy hoàn toàn thoải mái. Đây cũng là một mẫu xe linh hoạt có thể được sử dụng để đi một vòng trong ngày đua cuối tuần hoặc để đi dạo vào buổi sáng Chủ nhật.

Cung cấp công suất 100 mã lực tại 10.500 vòng/phút trong khi chỉ nặng 166kg khô (hoặc 180kg khi nạp đầy 15 lít nhiên liệu), với mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại 8.500 vòng/phút, Aprilia RS660 Extrema thiết lập hiệu suất của dòng mô tô Sport hạng trung chuẩn mực mà chưa có nhà sản xuất nào vượt qua được.

Mặc dù thiết kế tổng thể của nó ít đặc biệt hơn so với RSV4, nhưng tính thẩm mỹ của RS660 Extrema có nét tương đồng không thể chối cãi với nhà vô địch thế giới Superbike của Aprilia. Thực sự không có gì đáng ngạc nhiên vì cả hai đều là tác phẩm của nhóm thiết kế do chuyên gia huyền thoại Miguel Galluzzi đứng đầu.

Đèn pha 3 đèn LED đặc trưng của Aprilia được bố trí sắc nét và đèn chạy ban ngày bao quanh hai đèn pha chính mang lại nét đặc trưng trên khuôn mặt cho chiếc xe. Đèn tín hiệu được tích hợp vào cấu hình DRL, khiến phần đầu xe thậm chí còn nhỏ gọn hơn

Nhưng con át chủ bài của chiếc xe thể thao hạng trung này chính là động cơ tuyệt vời của nó. Chiếc RS660 động cơ 2 xy-lanh này có âm thanh ống xả hấp dẫn ngay từ khi nổ máy, nghe giống như một phiên bản khác lạ của Norton Commando kiểu cũ hơn là dạng động cơ Ducati 90 độ V-twin được mong đợi.

Việc sử dụng bộ chuyển số nhanh hai chiều tác động ngọt ngào đã khiến cho việc lái RS660 Extrema trở nên dễ dàng và thỏa mãn đến không ngờ. Đây là một chiếc xe sẽ biến những tay đua ít kinh nghiệm trở thành những tay đua chuyên nghiệp nhờ chất lượng lái đầy tự tin và tính chất cực kỳ dễ tiếp cận của hiệu suất động cơ.

Điểm nổi bật trên chiếc RS660 Extrema này còn là các thiết bị điện tử, các chương trình điện tử thể thao hơn so với chế độ Dynamic trong gói Road cho phép người lái tận hưởng khả năng tăng tốc sắc nét và đặc biệt là cảm giác lăn bánh ở mức trung bình ở bánh răng thứ ba và thứ tư. Khả năng quản lý phanh động cơ của Aprilia cho phép người lái tận dụng tối đa động cơ trong mọi bối cảnh. Đây là một chiếc xe mô tô có thể sử dụng hàng ngày hoàn toàn xuất sắc, và mang lại rất nhiều sự hài lòng cũng như niềm vui khi sử dụng trên đường đua.

Vì vậy, việc sở hữu chiếc Aprilia RS660 Extrema là điều khá tuyệt vời dành cho những ai quan tâm với nhu cầu sử dụng hằng ngày cũng như có thể trải nghiệm cảm giác đua xe thực thụ trên đường đua mỗi khi cần.

admin

Recent Posts

Chi phí chơi xe Phân Khối Lớn tốn kém như thế nào?

Tại sao chi phí chơi xe Phân Khối Lớn lại tốn kém nhiều đến thế?…

7 ngày ago

Yamaha R1 trang bị thêm bộ cánh mới

Yamaha đã quyết định dừng sản xuất Yamaha R1 phiên bản thương mại, chiếc xe…

1 tuần ago

Vì sao độ pô PKL là sở thích của nhiều người ?

Độ pô xe phân khối lớn (PKL) không chỉ đơn giản là việc thay thế…

2 tuần ago

Bất ngờ Panigale V4 2025 được mở bán giá 756 triệu

Ducati vừa chính thức công bố giá bán mới nhất với 2 phiên bản Panigale…

2 tuần ago

Xe Phân Khối Lớn Điện 2024 – Mẫu xe thế hệ tương lai

Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ngành công nghiệp xe máy,…

2 tuần ago

Motor Điện và xe xăng có sự khác biệt gì ?

Sự khác biệt giữa xe motor điện và xe motor chạy xăng (xe xăng) chủ…

3 tuần ago