GIẢI TRÍ

chơi PKL thì nên chấp nhận những nổi khổ này

Anh em nào đã chạy PKL thì cũng đã biết, cảm giác được cầm lái thực sự rất sướng, nhưng ai biết được những nỗi khổ đằng sau như thế nào cơ chứ. Và có những “nỗi khổ” mà chỉ người chơi mới thấu hiểu khi sở hữu và sử dụng dòng xe đặc biệt này.

1. Dắt xe PKL nặng vài tạ

Một chiếc xe PKL với khối lượng khủng, thì việc dắt chúng cũng là một cực hình. Người Việt do thể trạng nhỏ bé so với chiếc xe thì hơi chênh lệch. Và nếu không may trong quá trình dắt xe hay chống nghiêng rất dễ gây đổ xe và bị xe đè nếu không đúng kỹ thuật.

2. Cứ mưa là bẩn từ đầu đến chân

Có lẽ đây là thứ anh em chơi PKL ghét nhất. Nếu một ngày đẹp trời bạn đang đi vi vu dạo chơi cùng “ny” trên chiếc PKL xế yêu của mình thì bỗng một trận mưa ập đến, xe đã được cắt bỏ đuôi chắn bùn sau để “ngầu” hơn, vậy bạn làm gì ? Nếu là mình thì mình sẽ chuyển sang đi taxi hoặc xe ga để đảm bảo tính thẩm mĩ cho bản thân và người thân.

Bạn tự hỏi nếu không cắt bỏ đuôi chắn bùn thì sao?

nỗi khổ khi chơi pkl

3. Chi phí bảo dưỡng cao

Một vài thứ cần bảo dưỡng như dầu nhớt, nước mát, nhông xích, vành lốp hay dàn áo. Những thứ ấy với chiếc PKL là rất cần thiết khá tốn kém, chưa kể các chi phí khác như tiền xăng xe, gửi xe, hư hỏng phát sinh hay đồ bảo hộ. Do đó, có thể thấy để chăm sóc và “nuôi” được một chiếc xe PKL, bạn phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn.

4. Đi xe PKL như ngồi trên bếp lò

Nhiệt độ tỏa ra của khối động cơ của một chiếc PKL là rất cao. Trung bình sau 10 đến 15 phút hoạt động chiếc xe sẽ đạt ngưỡng từ 75 – 85 độ C tùy vào nhiệt độ môi trường và điều kiện hoạt động.

Và với điều kiện thời tiết như ở Việt Nam thì việc chạy xe vào mùa hè thêm combo tắc đường là một cơn ác mộng.

5. Mất tình làng nghĩa xóm

“Thằng abc nó về đấy ầm ầm mất trật tự”; “Xe tăng hay xe thồ mà ồn ào thế hả cháu”;”Cháu nó đang ngủ có ý thức đi anh”…v..v Chắc không ít anh em đã nghe những lời phàn nàn trên từ hàng xóm khi chiếc xe của mình có những lon pô với tiếng “khủng”. Việc mất trật tự và ồn ào là có thật, nhưng ít ai biết những chiếc PKL cần có những lon pô to như vậy để làm gì?

6. Tắc đường

Nếu ai đang sinh sống tại các đô thị lớn cũng sẽ phải chịu đựng nạn tắc đường rất nhiều lần. Với người chơi moto PKL thì việc chịu đựng này cũng phải gấp ba lần. Tắc đường làm chiếc PKL trở nên nóng máy, phải vờn một chiếc xe nặng hơn 2 tạ, bóp nhả côn liên tục và xót xa nhất là khi va quệt vào xe do đường quá đông là khó tránh khỏi.

admin

Recent Posts

Chi phí chơi xe Phân Khối Lớn tốn kém như thế nào?

Tại sao chi phí chơi xe Phân Khối Lớn lại tốn kém nhiều đến thế?…

7 ngày ago

Yamaha R1 trang bị thêm bộ cánh mới

Yamaha đã quyết định dừng sản xuất Yamaha R1 phiên bản thương mại, chiếc xe…

1 tuần ago

Vì sao độ pô PKL là sở thích của nhiều người ?

Độ pô xe phân khối lớn (PKL) không chỉ đơn giản là việc thay thế…

2 tuần ago

Bất ngờ Panigale V4 2025 được mở bán giá 756 triệu

Ducati vừa chính thức công bố giá bán mới nhất với 2 phiên bản Panigale…

2 tuần ago

Xe Phân Khối Lớn Điện 2024 – Mẫu xe thế hệ tương lai

Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ngành công nghiệp xe máy,…

2 tuần ago

Motor Điện và xe xăng có sự khác biệt gì ?

Sự khác biệt giữa xe motor điện và xe motor chạy xăng (xe xăng) chủ…

3 tuần ago