PHÂN KHỐI LỚN

Ducati Panigale V4 SP2 Anniversario 916 2024

Ducati Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916 2024 vừa ra mắt nhằm kỷ niệm mẫu xe 916 mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu Ducati. Từng được coi là chiếc mô tô vĩ đại nhất thế kỷ 20, Ducati 916 đã được ra mắt cách đây 30 năm và đưa Ducati lên vị trí dẫn đầu trong các cuộc đua và thành công trên thị trường. Được trưng bày tại triển lãm EICMA ở Milan ở Ý và được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc.

Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916 2024 sở hữu đồ họa thể hiện sự tôn kính đối với chiếc xe từng giành chức vô địch Ducati 996 1999 World Superbike do Carl Fogarty cầm lái. Dàn áo mang màu sắc 3 màu của Ý trong khi biển số màu trắng và số ‘1’ của Fogarty được thực hiện theo họa tiết hiện đại.

Phần trên tay lái bằng nhôm phôi Panigale Anniversary với tên mẫu và số phiên bản được khắc laser. Mỗi chiếc Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916 cũng đi kèm với giấy chứng nhận tính xác thực và vỏ xe dành riêng cho từng mẫu xe.

Điểm khác biệt giữa Panigale Anniversary với Panigale V4 hiện tại là nắp bình xăng dành cho xe đua được gia công từ nhôm phôi, ống hút carbon làm mát phanh trước, tấm chắn nhiệt ống xả, cánh gió có thiết kế 2 mặt và tấm chắn bùn phía trước bằng sợi carbon.

panigale V4 SP2

Bánh xe Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916 bằng sợi carbon 5 chấu cũng được trang bị, giúp giảm trọng lượng của bánh xe đi 1,4 kg so với bánh xe hợp kim Marchesini rèn trên phiên bản V4 S và 3,4 kg so với mẫu Panigale V4 tiêu chuẩn. Điều này giúp giảm mô-men quán tính xuống 26% ở bánh trước và 46% ở bánh sau, giúp Panigale Anniversary dễ quay đầu hơn và dễ kiểm soát hơn khi tăng tốc

Brembo cung cấp kẹp phanh trước loại Stylema R và cùm phanh chính MCS 19.21 với bộ điều chỉnh từ xa cho phép điều chỉnh cảm giác cần phanh và khoảng cách với tay lái. Ngoài ra còn được trang bị bộ ly hợp khô STM Evo với bộ nắp ly hợp dạng mở bằng sợi carbon, mang lại âm thanh “leng keng” đích thực của những chiếc xe đua Ducati.

Chỗ để chân bằng nhôm phôi có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhiều tay đua và tư thế lái khác nhau và có thể được đặt theo kiểu chuyển số “ngược” trên đường hoặc đường đua. Một bộ “Track kit” cũng được cung cấp, đi kèm với nắp nhôm phôi để loại bỏ gương chiếu hậu, tháo bỏ biển số và phần mềm Phân tích dữ liệu Ducati.

Động cơ vẫn là loại Desmosedici Stradale V4 desmodromic làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.103cc, tạo ra công suất 210 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 122 Nm tại 11.000 vòng/phút.

Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916 sẽ có mặt trên thị trường bắt đầu từ tháng 3 năm 2024 với giá là 45.995 USD (~ 1 tỷ đồng)

admin

Recent Posts

Chi phí chơi xe Phân Khối Lớn tốn kém như thế nào?

Tại sao chi phí chơi xe Phân Khối Lớn lại tốn kém nhiều đến thế?…

7 ngày ago

Yamaha R1 trang bị thêm bộ cánh mới

Yamaha đã quyết định dừng sản xuất Yamaha R1 phiên bản thương mại, chiếc xe…

1 tuần ago

Vì sao độ pô PKL là sở thích của nhiều người ?

Độ pô xe phân khối lớn (PKL) không chỉ đơn giản là việc thay thế…

2 tuần ago

Bất ngờ Panigale V4 2025 được mở bán giá 756 triệu

Ducati vừa chính thức công bố giá bán mới nhất với 2 phiên bản Panigale…

2 tuần ago

Xe Phân Khối Lớn Điện 2024 – Mẫu xe thế hệ tương lai

Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ngành công nghiệp xe máy,…

2 tuần ago

Motor Điện và xe xăng có sự khác biệt gì ?

Sự khác biệt giữa xe motor điện và xe motor chạy xăng (xe xăng) chủ…

3 tuần ago