PHÂN KHỐI LỚN

Kawasaki Ninja ZX-6R 2024 trình làng diện mạo mới

Kawasaki Ninja ZX-6R 2024 nhận được một số thay đổi tập trung chủ yếu vào thiết bên ngoài và những nâng cấp cải tiếng về động cơ cũng như trang bị công nghệ.Mời bạn đọc cùng thegioibiker.vn tìm hiểu thêm nhé.

Những tin đồn mẫu supersport tầm trung Ninja ZX-6R sẽ bị khai tử đã được Kawasaki dập tắt bằng việc ra mắt phiên bản cập nhật của mẫu xe này trong năm 2023.

Mặc dù không phải thế hệ mới nhưng Kawasaki Ninja ZX-6R 2024 vẫn nhận được một số thay đổi đáng chú ý. Những điểm khác biệt về thiết kế giữa phiên bản cập nhật và phiên bản cũ chủ yếu nằm ở đầu xe.

Thiết kế đầu xe của Kawasaki ZX-6R 2024 gần giống phiên bản mới nhất của ZX-10R, với nhiều đường nét tạo hình góc cạnh và tích hợp cánh gió nhỏ nằm hai bên cụm đèn pha LED. Những cánh gió nhỏ này được thiết kế khéo léo hài hòa với bộ quây hai bên thân xe

kawasaki Ninja zx-6r 2024 ra mắt với diện mạo mới

Theo Kawasaki chia sẻ, các cánh gió trên mang tính khí động học giúp tăng lực ép xuống dưới mặt đường cho phần đầu xe khi vận hành ở tốc độ cao.

Trái ngược với diện mạo bên ngoài, khối động cơ của Kawasaki Ninja ZX-6R 2024 gần như không thay đổi, ngoài cấu hình trục cam mới giúp cải thiện hiệu suất ở dải tua thấp và đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải cho động cơ.

Một điều chỉnh khác trên Ninja ZX-6R cũng giúp khả năng vận hành tốt hơn ở vòng tua thấp và trung bình, đó là hình dáng mới của các ống co gió bên trong hộp lọc gió. Ngoài ra, hệ thống ống xả cũng được thiết kế lại để vị trí của cảm biến Oxi phù hợp với bộ chuyển đổi xúc tác đặt bên dưới thân xe. Bầu hơi được đặt thấp và chính giữa thân xe nhằm tối ưu trọng lượng cho ống xả.

Một số tính năng tiêu chuẩn như hệ thống sang số nhanh (KQS), chống bó cứng phanh thông minh (KIBS) và ABS. Các công nghệ của Kawasaki ZX-6R 2024 cũng có những cải tiến, bao gồm 4 chế độ lái (Sport, Road, Rain và Rider) đi kèm Kiểm soát lực kéo (KTC) thiết lập riêng cho mỗi chế độ.

Ngoài ra, xe được trang bị màn hình TFT mới kích thước 4,3inch có thể kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dựng Rideology để hiện thị tin nhắn, cuộc gọi đến.

Trong khi các trang bị trên bản cập nhật Kawasaki ZX-6R vẫn giữ nguyên như trước đây. Hệ thống phanh gồm cặp đĩa trước 310mm hình tròn, đi kèm với hai kẹp phanh 4 piston lắp hướng tâm và kẹp phanh 1 piston đi kèm đĩa 220mm.

Về khung sườn, Ninja ZX-6R 2024 vẫn sử dụng khung nhôm đúc nguyên khối và cặp phuộc trước Showa SFF-BP. Bộ vành hợp kim 17inch đi kèm lốp Pirelli Diablo Rosso IV. Tại Mỹ, Kawasaki Ninja ZX-6R Tiêu chuẩn và bản KRT có giá 11.299 USD (265 triệu đồng), còn ZX-6R ABS và KRT ABS có giá 12.299 USD (288 triệu đồng).

 

admin

Recent Posts

Chi phí chơi xe Phân Khối Lớn tốn kém như thế nào?

Tại sao chi phí chơi xe Phân Khối Lớn lại tốn kém nhiều đến thế?…

7 ngày ago

Yamaha R1 trang bị thêm bộ cánh mới

Yamaha đã quyết định dừng sản xuất Yamaha R1 phiên bản thương mại, chiếc xe…

1 tuần ago

Vì sao độ pô PKL là sở thích của nhiều người ?

Độ pô xe phân khối lớn (PKL) không chỉ đơn giản là việc thay thế…

2 tuần ago

Bất ngờ Panigale V4 2025 được mở bán giá 756 triệu

Ducati vừa chính thức công bố giá bán mới nhất với 2 phiên bản Panigale…

2 tuần ago

Xe Phân Khối Lớn Điện 2024 – Mẫu xe thế hệ tương lai

Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ngành công nghiệp xe máy,…

2 tuần ago

Motor Điện và xe xăng có sự khác biệt gì ?

Sự khác biệt giữa xe motor điện và xe motor chạy xăng (xe xăng) chủ…

3 tuần ago