PHÂN KHỐI LỚN

Kawasaki Ninja ZX4RR 2023 công suất 80 mã lực

Một trong những mẫu xe được trông chờ nhất năm nay, Kawasaki Ninja ZX4R cuối cùng đã ra mắt. Cụ thể hôm qua 02/01/2023 Kawasaki đã công bố chính thức mẫu xe Ninja ZX4R, trong đó phiên bản ZX4RR đã phiên bản được giới thiệu chủ đạo. 2 phiên bản còn lại là ZX4R tiêu chuẩn và ZX4R SE sẽ được mở bán vào tháng 11.Hãy cùng thegioibiker.vn tìm hiểu chi tiết nhé!

Động cơ Ninja ZX4RR 2023

Đến với phần quan trọng và hấp dẫn nhất, sức mạnh động cơ của Ninja ZX4RR. Với tiền tố “ZX” phiên bản này được phân bổ vào nhóm Super Sport gồm nhiều yếu tố đường đua cùng công nghệ hiện đại mới nhất hiện nay.

Sử dụng động cơ DOHC, dung tích 399cc, 16 van, 4 xi lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng. Đường kính và hành trình piston đạt 57.0 x 39.2mm.

ZX4RR 2023

Việc sử dụng 4 xi lanh thẳng hàng thay vì loại xi lanh đôi song song như nhiều dòng xe hiện nay mang đến cho ZX4RR 2023 khả năng đạt công suất tối đa lên đến 76.4 mã lực thậm chí lên đến 79.1 mã lực HP (80PS), vòng tua đạt 16.000 vòng/phút trong điều kiện ram air được điều áp.

Để đạt được công suất đáng kinh ngạc như vậy ZX4RR đã sử dụng một hệ thống nạp khí ở phần mặt nạ với các ống hút chiều dài 40 – 60mm.

Hệ thống van nạp lớn, bướm ga điện tử 34mm, van tiết lưu điện tử (ETV), cho phép ECU kỹ thuật cao của Kawasaki xử lý chính xác mức nhiên liệu sử dụng.

Ngoài ra các piston bằng nhôm đúc siêu nhẹ được phủ molypden tăng độ bền, tỷ lệ nén 12.6:1 đảm bảo ZX4RR vẫn có thể sử dụng các loại xăng thông thường. Một số bộ phận kết nối được xử lý thấm cacbon cho phép khối động hoạt động bền bỉ với hiệu suất tuyệt vời nhất.

Các công nghệ hiện đại của Kawasaki như hỗ trợ ly hợp trượt (assist and slipper clutch), bộ sang số nhanh (Kawasaki Quickshifter) 2 chiều cho phép sang số lên và xuống dễ dàng cũng sẽ có sẵn trên ZX4RR.

Tính năng điện tử hiện đại ZX-4RR 2023

Quản lý hệ thống của ZX4RR là 4 chế độ lái tùy chọn gồm: Sport, Road, Rain, Rider. Trong đó 3 chế độ đầu tiên sẽ là các chế độ tùy theo nhu cầu sử dụng của người điều khiển.

Chế độ Rider là chế độ tùy chỉnh của người dùng, cho phép can thiệp vào hệ thống kiểm soát lực kéo (KTRC – Kawasaki traction Control) ở mức Low hoặc Full hoặc tắt hoàn toàn.

Giao diện đồng hồ được sử dụng là loại TFT đầy đủ màu sắc 4,3 inch sở hữu nhiều chế độ màn hình liên quan đến đường đua như bộ đếm thời gian, vòng đua, hộp số,…

Chủ đề tối và sáng được điều chỉnh tự động dựa trên ánh sáng xung quanh đảm bảo khả năng quan sát trong mọi điều kiện di chuyển.Ở phiên bản ZX4RR 2023 người dùng sẽ có thể kết nối điện thoại và xe thông qua ứng dụng Rideology từ đó theo dõi các thông tin về xe, nhật ký lái, các thông báo điện thoại, cuộc gọi, SMS,…

ZX-4RR sử dụng hệ thống đèn pha và đèn hậu dạng LED đôi trong khi đèn tín hiệu xi nhan sẽ được tích hợp vào yếm xe gọn gàng hơn.

Hệ thống khung gầm và an toàn ZX4RR

Kawasaki ZX4RR sử dụng hệ thống khung gầm steel-trellis tiết kiệm chi phí với giảm xóc sau dạng swing-arm. Dựa vào thông số kỹ thuật, chiều dài cơ sở của 4RR là 54,3 inch, nó hoàn toàn giống với ZX25R dành cho thị trường Châu Á.

Điều này cho thấy khả năng rất cao mẫu ZX4R sẽ mở bán cho thị trường Châu Á bao gồm cả Việt Nam chúng ta trong thời gian sắp tới.Trọng lượng ướt xe được giới thiệu 188 kg chưa trừ đi trọng lượng bình xăng 15 lít.

Ở phần hệ thống giảm xóc ZX4RR được giới thiệu sẽ sử dụng phuộc Upside Down loại Showa SFF-BP (Separate Function Fork-Big Piston) 37mm sở hữu piston giảm chấn lớn kèm khả năng điều chỉnh tải trước.

Trong khi đó phiên bản ZX4R tiêu chuẩn sẽ bị loại bỏ khả năng điều chỉnh tải trước nhằm phù hợp với giá trị của phiên bản.

Phuộc sau dạng giảm xóc sau loại Showa BFRC (Balance Free Rear Cushion) Lite Shock liên kết với hệ thống swing arm giúp giảm thiểu ảnh hưởng từ sức nóng của động cơ, ống xả. Phuộc sau được giới thiệu cũng có thể điều chỉnh độ nén, phản hồi,…

Hệ thống phanh trước được trang bị heo dầu Kawasaki 4 piston, 32mm ở 2 piston trên và 30mm cho piston dưới cùng bộ đĩa đôi 290mm. Bánh sau sử dụng đĩa đơn 220mm cùng heo dầu một piston.

Hệ thống phanh ABS được trang bị cho cả bánh trước và sau nhưng không được đề cập đến hệ thống cân bằng IMU vì vậy sẽ không có sự can thiệp quá nhiều đến trải nghiệm của người điều khiển.

Kawasaki ZX4RR sẽ sử dụng hệ thống lốp Dunlop Sportmax GPR-300 kích thước trước 120/70-17 và 160/60-17 bánh sau trên bộ mâm 5 chấu.

Giá bán Ninja ZX4R 2023

Như đã nhắc đến ở phần đầu Kawasaki Ninja ZX4R sẽ được bán với 3 phiên bản gồm ZX4R, ZX4R SE, ZX4RR.

Trong đó, duy nhất phiên bản Ninja ZX4RR KRT Edition 2023 được công bố giá 9699 USD tương đương 227,4 triệu đồng.

Xe Kawasaki Ninja ZX4R tiêu chuẩn được giới thiệu với màu đen ebony; ZX4RR màu xanh KRT Lime Green/ Ebony.

Phiên bản ZX4R SE cao cấp nhất vẫn chỉ là thông tin và chưa có hình ảnh chính thức ở thời điểm hiện tại.

admin

Recent Posts

Chi phí chơi xe Phân Khối Lớn tốn kém như thế nào?

Tại sao chi phí chơi xe Phân Khối Lớn lại tốn kém nhiều đến thế?…

7 ngày ago

Yamaha R1 trang bị thêm bộ cánh mới

Yamaha đã quyết định dừng sản xuất Yamaha R1 phiên bản thương mại, chiếc xe…

1 tuần ago

Vì sao độ pô PKL là sở thích của nhiều người ?

Độ pô xe phân khối lớn (PKL) không chỉ đơn giản là việc thay thế…

2 tuần ago

Bất ngờ Panigale V4 2025 được mở bán giá 756 triệu

Ducati vừa chính thức công bố giá bán mới nhất với 2 phiên bản Panigale…

2 tuần ago

Xe Phân Khối Lớn Điện 2024 – Mẫu xe thế hệ tương lai

Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ngành công nghiệp xe máy,…

2 tuần ago

Motor Điện và xe xăng có sự khác biệt gì ?

Sự khác biệt giữa xe motor điện và xe motor chạy xăng (xe xăng) chủ…

3 tuần ago