GIẢI TRÍ

Những mẫu sportbike không dành cho người mới tập

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập lái những mẫu sportbike thì mình khuyên các bạn không nên lựa chọn những mẫu xe dưới đây vì nó sẽ không phù hợp dành cho những ai mới bắt đầu tập chạy pkl.

Mẫu sportbike BMW S1000RR

Đầu tiên, động cơ mạnh mẽ của BMW S1000RR loại 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc thực sự đáng sợ. Với công suất cực lớn 210 mã lực tại 13.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 lb-ft tại 11.000 vòng/phút, cỗ máy này được thiết kế cho những tay chơi lão làng của đường đua tốc độ. Công nghệ tinh vi của xe, bao gồm cả điều khiển van biến thiên BMW ShiftCam cải tiến giúp cải thiện sức mạnh và hiệu quả nhưng khiến nó hơi quá phức tạp đối với một vài tay đua thiếu kinh nghiệm.

Tùy chọn chế độ lái đa dạng, gói an toàn toàn diện với ABS và kiểm soát độ bám đường, cũng được thiết kế dành cho những tay đua có thể khai thác những tính năng này một cách hiệu quả.

Với mức giá cho phiên bản năm 2024 dao động quanh mốc 25.900 USD (630 triệu đồng), yếu tố chi phí của chiếc xe đạp này cũng tạo thêm một mức cân nhắc khác cho những người mới bắt đầu. Hậu quả về mặt tài chính có thể rất lớn nếu người mới tập lái mắc lỗi. Vì vậy, mặc dù BMW S1000RR là một chiếc xe đạp thể thao đặc biệt nhưng có lẽ nó quá khó đối với những người mới bắt đầu.

sportbike BMW S1000RR

Sportbike Suzuki Hayabusa GSX1300R

Suzuki Hayabusa GSX1300R là một sản phẩm được nhiều người đam mê xe sportbike để mắt tới, nhưng nó cũng được đánh giá là khá thách thức đối với những người mới bắt đầu lái xe mô tô. Công suất đầu ra là 187 mã lực, kết hợp với trọng lượng khổng lồ 264 kg khiến những người mới tập lái gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thách thức thực sự đối với những tay đua mới là khả năng tăng tốc của Hayabusa.

Mặc dù chất lượng lái của nó rất ấn tượng nhưng nhờ phuộc và giảm xóc KYB có thể điều chỉnh hoàn toàn, chiếc xe phản ứng không quá tốt khi bị ép vào các góc cua. Nó đòi hỏi cảm giác chạm tinh tế và khả năng điều khiển chính xác và phần nhiều dựa vào kinh nghiệm lái xe. GSX1300R cũng bao gồm một gói điện tử phức tạp với nhiều chế độ lái, kiểm soát lực kéo và kiểm soát khởi động có thể khiến những người mới lái lần đầu choáng ngợp.

Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R, thường được gọi là Fireblade, là một chiếc sportbike tuyệt vời nhưng nó không phải là cỗ máy dành cho những người yếu tim hoặc thiếu kinh nghiệm. Chiếc xe này là một phương tiện mạnh mẽ với công suất khổng lồ 213 mã lực và trọng lượng 202 kg; rõ ràng là quá sức về cả sức mạnh lẫn trọng lượng đối với những tay đua non nớt.

Ngoài ra, mẫu xe cũng có thể đạt tốc độ đáng kinh ngạc chỉ trong chớp mắt; hệ thống xử lý nhanh nhạy và đi kèm với đó là hệ thống phanh Brembo của Fireblade. Tất cả những trang bị này sẽ thật tuyệt vời khi được sở hữu bởi một tay lái giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, chiếc xe có thể khá khó để điều khiển dẫn đến dừng xe giật cục hoặc tệ hơn là mất kiểm soát.

Kawasaki Ninja H2

Được ví như một chú ngựa hoang dã, sportbike Kawasaki Ninja H2 không chỉ nhanh mà còn siêu nhanh. “Trái tim” của chú ngựa chiến này là động cơ 998cc tăng áp với công suất khoảng 200 mã lực, loại trang bị đòi hỏi kỹ năng và trực giác của một tay đua dày dặn kinh nghiệm. Không những thế, trọng lượng 238 kg của mẫu xe còn làm tăng thêm thách thức cho bất kỳ tay lái nào. Tầm vóc và vị trí lái của Kawasaki Ninja H2 cũng được thiết kế dành cho những người đã biết cách sử dụng xe thể thao chứ không phải dành cho những người vẫn đang tìm chỗ đứng.

Bên cạnh đó, phiên bản 2023 có giá khoảng 31.500 USD (766 triệu đồng) cũng sẽ làm tăng rủi ro cho khoản đầu tư của người mới bắt đầu. Trong trường hợp không may bị ngã khi làm quen với “ngựa chiến”, việc sửa chữa và thay thế cũng sẽ khá tốn kém do các thành phần cao cấp và kỹ thuật phức tạp của H2. Tất cả những yếu tố này từ sức mạnh khủng khiếp cho đến yêu cầu khắt khe về công thái học đã khiến H2 trở thành một lựa chọn không phù hợp cho người mới bắt đầu.

Những mẫu xe sportbike này thường yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên và chi phí thay thế các bộ phận có thể cao hơn so với các mẫu xe thông thường, vì vậy mà những người mới gia nhập cộng đồng lái xe mô tô nên cân nhắc kỹ nếu muốn mua mẫu xe này khi chưa có quá nhiều kinh nghiệm lái.

#sưutầm

admin

Recent Posts

Chi phí chơi xe Phân Khối Lớn tốn kém như thế nào?

Tại sao chi phí chơi xe Phân Khối Lớn lại tốn kém nhiều đến thế?…

7 ngày ago

Yamaha R1 trang bị thêm bộ cánh mới

Yamaha đã quyết định dừng sản xuất Yamaha R1 phiên bản thương mại, chiếc xe…

1 tuần ago

Vì sao độ pô PKL là sở thích của nhiều người ?

Độ pô xe phân khối lớn (PKL) không chỉ đơn giản là việc thay thế…

2 tuần ago

Bất ngờ Panigale V4 2025 được mở bán giá 756 triệu

Ducati vừa chính thức công bố giá bán mới nhất với 2 phiên bản Panigale…

2 tuần ago

Xe Phân Khối Lớn Điện 2024 – Mẫu xe thế hệ tương lai

Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ngành công nghiệp xe máy,…

2 tuần ago

Motor Điện và xe xăng có sự khác biệt gì ?

Sự khác biệt giữa xe motor điện và xe motor chạy xăng (xe xăng) chủ…

3 tuần ago