ĐỜI SỐNG - XÃ HỘI

PKL thường chạy nhanh trong phố bởi lý do bất ngờ

Nhìn từ khía cạnh người cùng tham gia giao thông thì đôi khi cảm thấy những chiếc xe PKL chạy hơi nhanh trong thành phố và gây nguy hiểm, tuy vậy cái gì cũng có lý do của nó và mình nghĩ anh em cung nên thông cảm cho người chạy phân khối lớn.

 

Thường thì người ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy người chạy PKL thích thể hiện này nọ, nhưng không phải vậy! Người thích thể hiện chỉ chiếm một phần nhỏ trong số đó còn lại nguyên nhân chính đều xuất phát từ chiếc xe.

Không phải PKL chạy chậm không được mà điều quan trọng là người lái có chịu được sức nóng của xe không mà thôi. Anh em cứ nghĩ một khối động cơ hơn cả 1000cc lại nằm sát dưới chân thì khi hoạt động nó sẽ thế nào?

Đương nhiên PKL phân ra nhiều phân khúc khác nhau từ 300cc cho đến gần 2500cc nhưng điểm chung là những chiếc xe này đều nóng hơn những mẫu xe dưới 150cc khác, nhiệt độ của những chiếc PKL khi chạy trong thành phố có thể dao động ở mức 110-120 độ C.

Với sức nóng lớn như vậy mà không chạy nhanh để động cơ làm mát thì làm sao người lái có thể chịu đựng được trong khi sức nóng động cơ tỏa ra và được quạt làm mát thổi vào cặp chân anh em đang đặt bên dưới.

PKL bất ngờ chạy nhanh trong phố lý do vì sao

Chắc hẳn anh em đã có nghe đến việc chạy xe PKL nhiều sẽ bị vô sinh đúng không? Câu nói tưởng đùa nhưng đấy là sự thật, nguyên nhân cũng từ chính sức nóng quá lớn của động cơ PKL gây ra.

Nhiều chiếc xe sử dụng động được đặt sát ngay dưới phần yên ngồi của người lái, lấy ví dụ tiêu biểu là những chiếc xe của Ducati sử dụng động cơ V4 hay L-Twin, lúc này phần yên xe có thể nóng trên 50 độ C và người lái phải ngồi lên đó thì đương nhiên “cậu nhỏ” cũng sẽ bị ảnh hưởng do quá nóng

Một số anh em còn nói rằng tại sao ô tô cũng sử dụng động cơ lớn nhưng vẫn có thể chạy chậm được, mình xin giải thích thế này. Người lái ô tô thì họ ngồi tách biệt hoàn toàn với động cơ, trong xe còn có cả máy lạnh thì việc có bị kẹt xe đi nữa cũng không làm người lái ô tô cảm thấy khó chịu và cần phải chạy nhanh được.

Hơn nữa cấu tạo của mỗi động cơ là khác nhau, trong khi động cơ ô tô sử dụng những chiếc quạt rất lớn để làm mát động cơ thì trên mô tô việc làm mát phụ thuộc chính vào không khí thổi qua, quạt chỉ bật khi động cơ quá nóng mà thôi.

Không thể phủ nhận việc được lái một chiếc xe mạnh là cám dỗ để anh em muốn được chạy nhanh, nhưng suy đi nghĩ lại anh em chạy moto trong phố có nhanh thì nguyên nhân chính cũng là do động cơ quá nóng.

Nói vậy sẽ có người bảo sao không mua xe nhỏ mà đi cho khỏi nóng khỏi phải chạy nhanh, xin thưa đó là đam mê mà một khi đã mê xe PKL rồi thì khó mà bỏ được. Chính vì lý do này mong anh em có phần hiểu cho những người chơi xe phân khối lớn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Chi phí chơi xe Phân Khối Lớn tốn kém như thế nào?

Tại sao chi phí chơi xe Phân Khối Lớn lại tốn kém nhiều đến thế?…

7 ngày ago

Yamaha R1 trang bị thêm bộ cánh mới

Yamaha đã quyết định dừng sản xuất Yamaha R1 phiên bản thương mại, chiếc xe…

1 tuần ago

Vì sao độ pô PKL là sở thích của nhiều người ?

Độ pô xe phân khối lớn (PKL) không chỉ đơn giản là việc thay thế…

2 tuần ago

Bất ngờ Panigale V4 2025 được mở bán giá 756 triệu

Ducati vừa chính thức công bố giá bán mới nhất với 2 phiên bản Panigale…

2 tuần ago

Xe Phân Khối Lớn Điện 2024 – Mẫu xe thế hệ tương lai

Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ngành công nghiệp xe máy,…

2 tuần ago

Motor Điện và xe xăng có sự khác biệt gì ?

Sự khác biệt giữa xe motor điện và xe motor chạy xăng (xe xăng) chủ…

3 tuần ago